Search

อย่างกับหนังฮอลลีวูด จีนเผยคลิปขู่ บินทิ้งระเบิดถล่มฐานทัพสหรัฐฯ ที่กวม - ไทยรัฐ

blus.prelol.com

กองทัพอากาศจีนเผยแพร่คลิปข่มขวัญฝ่ายตรงข้าม จำลองเหตุการณ์ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดโจมตีฐานทัพอากาศสหรัฐฯ บนเกาะกวม ขณะที่มีชาวเน็ตแห่ดูอื้อ สงสัยจีนเลียนแบบฉากในหนังฮอลลีวูด


เมื่อ 22 ก.ย.63 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน กองทัพอากาศจีนเผยแพร่คลิปวิดีโอหวังปลุกใจคนในชาติให้ฮึกเหิม-ข่มขวัญฝ่ายตรงข้ามท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างจีนกับสหรัฐฯ โดยเป็นคลิปจำลองเหตุการณ์ระทึก เครื่องบินทิ้งระเบิด H-6 ของกองทัพอากาศจีน ปฏิบัติการโจมตี ฐานทัพอากาศแอนเดอร์เซน บนเกาะกวม ของสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิก

คลิปวิดีโอนี้ ถูกเผยแพร่ผ่านทางบัญชีผู้ใช้ ชื่อ People’s Liberation Army Air Force ของโซเชียลมีเดีย ‘Weibo’ ในจีน ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่กองทัพจีนได้มีการซ้อมรบในบริเวณช่องแคบไต้หวัน เป็นวันที่ 2 เพื่อตอบโต้กรณี ทูตพิเศษของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เดินทางมาเยือนไต้หวัน ซึ่งจีนถือว่าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของจีน

สำหรับคลิปดังกล่าวที่ถูกเรียกว่า ‘The god of war H-6K goes on the attack!’ มีความยาว 2 นาที 15 วินาที ซึ่งมีการใส่เสียงดนตรีเหมือนกับในภาพยนตร์ฮอลลีวูด จับภาพให้เห็นตั้งแต่ช่วงขณะเครื่องบินทิ้งระเบิด H-6 กำลังทะยานขึ้นจากรันเวย์ของฐานทัพอากาศแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในทะเลทราย ก่อนจะทิ้งระเบิดโจมตีฐานทัพแห่งหนึ่งจนไฟลุกท่วม

ด้านบีบีซีรายงานด้วยว่า มีชาวเน็ตแห่ดูคลิปนี้แล้วเกือบ 5 ล้านครั้งทาง Weibo นับตั้งแต่กองทัพอากาศจีนเผยแพร่คลิปได้เพียงไม่กี่วัน อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากตั้งข้อสังเกตว่า จีนใช้ฉากถ่ายทำวิดีโอนี้ เลียนแบบมาจากภาพยนตร์ฮอลลีวูด รวมทั้งในเรื่อง Tranformers และ The Rock ในขณะที่กองทัพจีนไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับข้อกล่าวหานี้แต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( อย่างกับหนังฮอลลีวูด จีนเผยคลิปขู่ บินทิ้งระเบิดถล่มฐานทัพสหรัฐฯ ที่กวม - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/3ckgGgs
โลก

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อย่างกับหนังฮอลลีวูด จีนเผยคลิปขู่ บินทิ้งระเบิดถล่มฐานทัพสหรัฐฯ ที่กวม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.